ข่าวบอล เดือนเมษายน ในปี 2000 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เกือบจะได้ศูนย์หน้าดาวรุ่งผู้นี้ แต่ทว่าเหมือนบุญมีแต่กรรมบัง หรือโชคชะตาเล่นตลกอะไรก็ไม่รู้ เกิดขึ้นกับตัวเขา ในขณะที่การเจรจาระหว่างแมนฯยู กับ ไอนด์โฮเฟ่น กำลังจะไปได้สวยอยู่แล้วเชียว

 

 

ข่าวบอล ปรากฎว่า ผลตรวจร่างกายของเขาไม่ผ่าน พบว่าเขามีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า แต่ ฟานนิสเตลรอย ปฎิเสธการรักษา เนื่องจากกลัวพลาดการลงสนาม และถูกตัดชื่อออกจากทีมชาติฮอลแลนด์ ชุดลุยศึกฟุตบอลยูโร 2000 ที่กำลังจะมาถึง

ข่าวบอล และเขาก็ฝืนตัวเองเข้าร่วมฝึกซ้อมกับไอนด์โฮเฟ่น จนได้รับอาการบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่บริเวณเอ็นหลังหัวเข่า สุดท้าย ท้ายที่สุดแล้ว ตัวเขาก็ได้แค่ดูเพื่อนๆ ลงทำศึกยูโร2000 ทางทีวีเท่านั้น และเข้าทำการรักษาอาการบาดเจ็บ

อย่างไรก็แล้วแต่ เหมือนมีอะไรดลบันดาลใจบางอย่างบอกกับ เซอร์ อเล็กซ์ ว่า การบาดเจ็บของนักเตะผู้นี้ จะไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก แค่ต้องใช้ระยะเวลา ดังคำที่ว่า “ถ้าคนมันใช่ ยังไงมันก็ต้องวนกลับมา”

จึงได้ให้คำมั่นสัญญากับดาวยิงหน้าม้าว่า “ช่วงระยะเวลาในการรักษา และการเรียกความฟิต ภายใน 1 ปีนี้ ขอให้นายได้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด แล้วฉันจะกลับมา” เฟอร์กี้ให้ความหวังดาวยิงหน้าม้า

การรักษาเป็นไปอย่างเรียบร้อย ฟานนิสเตลรอย มีสภาพจิตใจที่ดี ได้กำลังใจ จากอดีตกองหน้าของ พีเอสวี อย่าง โรนัลโด้ และรุ่นพี่ทีมชาติอย่าง มาร์ค โอเวอร์มาร์ส อีกทั้ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยังเฝ้าตามดูไม่ห่าง และได้เดินทางมาเยี่ยมอยู่บ่อยๆ เซอร์ อเล็กซ์ ก็ให้กำลังใจอย่างดี พร้อมเล่าเรื่องราวอาการบาดเจ็บของ รอย คีน ที่คล้ายๆกันให้ฟัง ที่รักษาจนหาย และกลับมาเล่นฟุตบอลได้ดีอีกครั้ง

เซอร์ อเล็กซ์ และ ฟานนิสเตลรอย ติดต่อไปมาหาสู่กันอยู่ตลอด และมีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้น ตลอดเวลาในการรักษาตัว ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ของอดีตกุนซือปีศาจแดงในยุคนั้น เยี่ยวยาจนทำให้อาการดีขึ้น เริ่มกลับมาทำการฝึกซ้อมได้ดี ทั้งการเรียกความฟิต การฝึกทักษะ พัฒนาฝีเท้า และสร้างความแข็งแกร่ง จนในที่สุดก็กลับคืนสู่สนามให้กับทีมไอนด์โฮเฟ่นได้อีกครั้ง

และแล้วก็มาถึงคำสัญญาที่หมายมั่นไว้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็เดิมพันครั้งใหญ่ ด้วยการคิดที่จะให้สโมสรลงทุนซื้อนักเตะ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บหนัก มาล่าสกอร์ที่โอลแทร็ฟฟอร์ดให้ได้เป็นคำรบที่สอง

แต่ก็ไม่ง่ายในตอนนั้น เพราะมีกางขวางคอชิ้นใหญ่ อย่างทีม รีล มาดริด ที่พยายามจะเอาตัวเขาไปร่วมทีมเช่นกัน สุดท้ายแล้วเขาก็ปฏิเสธทีมดังจากสเปน เพราะความปลาบปลื้ม และความชื่นชอบ ในตัวของท่าน เซอร์ อเล็กซ์ ที่เฝ้าตามดูแลไม่ห่าง คอยเป็นกำลังใจให้เขามาโดยตลอด ทำให้เขาเลือกที่จะย้ายเข้าสู่ โรงละครแห่งความฝัน อย่างไม่ลังเล

 

ขอบคุณข่าว : https://www.event-architekten.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ :  https://www.alphabetasigma.org/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *