ข่าวกีฬา ซานโต้ ยังได้อยู่นานกว่า! 5 กุนซือโดนเด้งเร็วสุดใน พรีเมียร์ลีก

ข่าวกีฬา สุดท้ายแล้ว นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

UFAX10

ข่าวกีฬา กุนซือชาวโปรตุกีสก็ไปไม่รอดเมื่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตัดสินใจปลดเขาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าตัวพาทีมทำผลงานได้ย่ำแย่ด้วยการแพ้ใน พรีเมียร์ลีก มากถึง 4 เกมจาก 6 นัดหลังสุด จนทำให้ผลงานโดยรวมในลีกของ สเปอร์ส ในซีซั่นนี้อยู่ที่ชนะกับแพ้อย่างละ 5 นัด

นี่นับเป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นว่าโลกฟุตบอลสมัยนี้โหดร้ายมากขึ้น เพราะหากยังจำกันได้ ซานโต้ เพิ่งได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาเอง จากการที่พาทีมเก็บชัยชนะได้ในทั้ง 3 นัดแรกของฤดูกาล แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้เขาต้องตกงานซะแล้ว

หากนับเป็นจำนวนวันแล้วนั้น ช่วงเวลาที่ ซานโต้ ได้เป็นกุนซือของ สเปอร์ส มันกินเวลาไปเพียง 124 วันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วยังมีกุนซืออีกหลายคนที่โดนปลดออกจากตำแหน่งเร็วกว่าเขา และวันนี้เราจะขอเสนอ 5 อันดับแรกในด้านนั้นกัน

5. กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส – 85 วัน
เมื่อวันที่ 7 กันยายน ปี 2019 วัตฟอร์ด ประกาศปลด ฆาบี การ์เซีย พ้นจากการเป็นนายใหญ่ของทีม และในวันเดียวกันนั้นพวกเขาก็แต่งตั้งให้ ฟลอเรส มาเป็นกุนซือคนใหม่ทันที ซึ่งนี่ถือเป็นการคุม “แตนอาละวาด” ภาคสองของ ฟลอเรส จากการที่เคยคุมทีมดังกล่าวนระหว่าง่วงเดือนมิถุนายน ปี 2015 จนถึงเดือนพฤษภาคม ปี 2016 มาแล้ว

4. บ็อบ แบรดลี่ย์ – 84 วัน
“การแต่งตั้งเพื่อแผนระยะยาว” คือสิ่งที่ ฮูว์ เจนกิ้นส์ ประธาน สวอนซี ซิตี้ เคยกล่าวเอาไว้ในตอนที่เอา แบรดลี่ย์ มาเป็นกุนซือของทีมเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ปี 2016 โดยที่จริงตอนนั้น สวอนซี มีข่าวกับ ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานดาวเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วย แต่สุดท้ายมองว่า แบรดลี่ย์ คือตัวเลือกที่เหมาะสม

3. แฟร้งค์ เดอ บัวร์ – 77 วัน
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ปี 2017 คริสตัล พาเลซ ตัดสินใจมอบตำแหน่งกุนซือของทีมให้กับ แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ด้วยสัญญาที่มีระยะเวลาถึง 3 ปี ทั้งที่เมื่อช่วง 1 ปีก่อนหน้านั้นอดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์เพิ่งล้มเหลวกับ อินเตอร์ มิลาน อย่างร้ายแรงจนกลายเป็นการทำให้ชื่อเสียงที่เขาเคยสั่งสมตอนคุม อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มันหายไปจนเกลี้ยง

2. เรเน่ มิวเลนสตีน – 75 วัน
มิวเลนสตีน สร้างชื่อให้กับตัวเองจากการที่เคยเป็นมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นตอนที่ ฟูแล่ม ดึงเขามาเป็นกุนซือแทนที่ มาร์ติน โยล เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 หลายคนเลยมองว่ามันอาจจะเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับ “เจ้าสัวน้อย” ก็ได้

1. เลส รีด – 41 วัน
“ไกด์อย่างเป็นทางการของ เอฟเอ สำหรับพื้นฐานการคุมทีม” เป็นหนังสือที่ รีด เคยเขียนเอาไว้ก่อนที่เขาจะได้รับงานคุม ชาร์ลตัน แอธเลติก เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2006 ซึ่งนั่นถือเป็นการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมครั้งแรกในชีวิตของเขาด้วย โดยก่อนหน้านั้นเขาก็ทำงานกับ ชาร์ลตัน อยู่แล้ว จากการเป็นมือขวาให้ เอียน ดาววี่ จนทำให้บางคนคิดว่าเขาน่าจะพอช่วยทีมได้บ้าง

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.alphabetasigma.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *