ปุ๊ สุจิรัตน์ คว้าเหรียญเงินกลับบ้าน อย่างน่าเสียดาย !

ปุ๊ สุจิรัตน์ นักกีฬาแบดมินตันไทย

ปุ๊ สุจิรัตน์ มีชื่อจริงว่า ” สุจิรัตน์ ปุกคำ ” เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทย ได้เดินทางไปแข่งขัน เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันแบตมินตัน ที่กรุงโตเกียว ในรอบรองชนะเลิศ คือ การแข่งขัน ” พาราริมปิก โตเกียว 2020 ”

คว้าเหรียญเงินกลับบ้าน อย่างน่าเสียดาย !

ufax10

ในช่วงแรกของเกม ปุ๊ สุจิรัตน์ เธอนำเกมนี้ไปได้สวย เธอเล่นดีทั้งการตบ และการหยอด ทำให้เธอเอาชนะเกมนี้ไปได้ ปิดเกมแรกที่ 21 – 14 นำขึ้นเป็นที่ 1 – 0 เกม เมื่อเริ่มเกมที่สอง เธอเริ่มมีการเล่นที่ผิดพลาด ที่เกิดจากตัวเธอเอง ทำให้คะแนนมีการทิ้งห่าง จนในที่สุดประเทศญี่ปุ่น ก็ได้ตามทัน ทำให้เกมนี้เสมอกันเป็น 1 – 1 เกมทันที

เกมสุดท้าย ก่อนการตัดสิน ในช่วงแรกของ ” ปุ๊ ” มีท่าที คะแนนเริ่มนำ แต่เธอดันมีอาการปวดแขน ระหว่างที่แข่งขันอยู่ ทำให้เธอตีลูกเสียเองหลายครั้ง จนคะแนนทิ้งห่าง ทำให้เธอพ่ายแพ้ในที่สุด ได้คว้าเหรียญเงินกลับบ้าน อย่างเป็นที่น่าเสียดาย แต่ก็เชื่อว่าเธอนั้นได้ทำเต็มที่แล้ว

ย้อนอดีตก่อนที่ ” ปุ๊ สุจิรัตน์ ” จะมาเป็มทีมชาติ ที่ใจสู้ขนาดนี้ เธอมีอายุ 35 ปี เป็นชาวเชียงราย เมื่อตอนเธออายุ 15 ปี เธอมีโชคชะตาที่โชคร้าย คือ ป่วยเป็นภาวะลิ่มเลือดทับไขสันหลัง รักษายังไงก็ไม่หาย จึงเป็นต้นเหตุที่ทำให้เธอ สูญเสียขาไปทั้งสองข้าง

แต่เธอมีใจรักในเรื่องของกีฬา และชื่นชอบในการเล่นแบดมินตัน เขาพยายามซ้อมและตั้งใจ ที่จะติดทีมชาติ จนความพยายามของเขา ก็ประสบความสำเร็จในปี 2552 เป็นครั้งแรก

 

ขอบคุณข่าว : https://www.vanaukensinne.com/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.alphabetasigma.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *