ข่าวกีฬา นัดชี้ชะตา “เวกัลตะ-โยโกฮาม่า” จะอยู่เจลีกต่อหรือหล่นเล่นลีกรอง

ข่าวกีฬา นัดชี้ชะตา “เวกัลตะ-โยโกฮาม่า” จะอยู่เจลีกต่อหรือหล่นเล่นลีกรอง

ข่าวกีฬา หลังจากพักเบรกทีมชาติกันไปในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ฤดูกาล 2021 ประเทศญี่ปุ่น ลีกลูกหนังอันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย จะกลับมาลงเตะอีกครั้งในเกมนัดที่ 36 ของฤดูกาล แถมจะลงฟาดแข้งกันครบ 10 คู่อีกด้วย

 

แน่นอนว่าแชมป์ซีซั่นนี้ได้ไปแล้วนั่นคือ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แต่บรรดาทีมโซนท้ายตารางที่กำลังลุ้นกันสุดขั่วว่าสุดท้ายแล้ว ใครจะเป็นทีมที่โชคร้ายร่วงตกชั้นไปเล่นลีกพระรองในเจลีก 2 ฤดูกาลหน้า

10

 

ถึงตอนนี้ทีมเต็งจ๋าคงหนีไม่พ้น โยโกฮาม่า เอฟซี ทีมร่วมเมืองของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้นสังกัดของ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน ที่ยังรองบ๊วย มี 27 แต้ม จาก 35 นัด รวมถึงเวกัลตะ เซนได รองบ๊วยที่มี 27 แต้มจาก 35 นัดเท่ากัน

 

ทั้งสองทีมตามหลังโซนปลอดภัยอันดับที่ 15 ของตารางอยู่ 5 คะแนน กับโปรแกรมที่เหลือ 3 นัดสุดท้าย ซึ่งหากว่าสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ทั้งสองทีมแพ้อีกทั้งคู่ นั่นหมายความว่าโอกาสร่วงตกชั้นมีถึง 99.99 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว

 

โดยกฏของลีกสูงสุดแดนอาทิตย์อุทัยในฤดูกาล 2021 จะมี 4+1 ทีม (อันดับ 17, 18 , 19, 20) ตกชั้นไปเจลีก 2 แบบอัตโนมัติ ส่วนทีมที่จบอันดับ 16 ของตาราง จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟกับทีมที่จบอันดับ 3 ในศึกเจลีก 2 ซีซั่น 2021 เพื่อหาทีมที่จะเล่นในลีกสูงสุดต่อไป (เจลีก 2022 จะกลับมามี 18 ทีม)

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.alphabetasigma.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *