ข่าวกีฬา เอ็มม่า ราดูคานู เทพนิยายบทใหม่แห่งวงการเทนนิส

ข่าวกีฬา เอ็มม่า ราดูคานู เทพนิยายบทใหม่แห่งวงการเทนนิส

 

ข่าวกีฬา

ค่ำคืนที่ผ่านมาศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ยูเอส โอเพ่น 2021 ในประเภทหญิงเดี่ยว ก็จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สุดท้ายก็จบลงด้วยชัยชนะของสาวน้อยจากอังกฤษอย่าง เอ็มม่า ราดูคานู ตามคาดที่สื่อหลายสำนักได้คาดการณ์กันเอาไว้ก่อนหน้านี้
การแข่งขันในประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมาบนสังเวียนอาร์เธอร์ แอช สเตเดียม ในฟลัชชิ่ง เมโดว์ ในนครนิวยอร์ก ระหว่าง เอ็มม่า ราดูคานู ดาวรุ่งวัยแค่ 18 ปี จากสหราชอาณาจักร ที่มาจากรอบคัดเลือก พบกับ เลย์ลาห์ แอนนี่ เฟอร์นานเดซ มือ 73 ของโลกวัย 19 ปี จากแคนาดา เต็มไปด้วยแฟนๆเทนนิสที่เข้ามาชมกันอย่างล้นหลาม นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี ที่นักเทนนิสอายุต่ำกว่า 20 ปี ได้มาถึงรอบนี้ก็ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1999 ระหว่าง เซเรน่า วิลเลียมส์ พบกับ มาติน่า ฮิงกิส จากสวิตเซอร์แลนด์

แล้วผลการแข่งจันก็จบลงด้วยชัยชนะของนักหวดวัยทีนชาวสหราชอาณาจักรอย่าง เอ็มม่า ราดูคานู ที่มีเหนือ เลย์ลาห์ แอนนี่ เฟอร์นานเดซ ไป 2 เซตรวด 6-4, 6-3 เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันที่จบลงอย่างรวดเร็ว เพราะหลายฝ่ายได้คาดการณ์กันก่อนหน้านี้ว่าอาจจะจบลงด้วยการเล่นถึง 3 เซต

10

 

เอ็มม่า ราดูคานู เทพนิยายบทใหม่แห่งวงการเทนนิส
ADVERTISEMENT

ราดูคานู ได้บอกหลังจากคว้าแชมป์ประวัติศาสตร์นี้ว่า ขอบคุณทุกกำลังใจและเสียงเชียร์อันอบอุ่นของแฟนๆ ตลอดช่วง 3 สัปดาห์ที่ร่วมแข่งขันตั้งแต่ในรอบคัดเลือกจนกระทั่งคว้าโทรฟี่มาครองได้ และขอแสดงความยินดีกับเฟอร์นานเดซที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรายการนี้ เอาชนะนักเทนนิสเก่งๆ มากมาย นี่เป็นเกมที่ยากลำบากกว่าที่ตนจะเอาชนะได้ หวังว่าจะได้แข่งขันกันอีกในหลายๆ ทัวร์นาเมนต์ โดยเฉพาะในรอบชิงชนะเลิศ

ขอบคุณข่าว : www.siamsport.co.th

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.alphabetasigma.org

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *